ขั้นตอนการสร้างหุ่น
1 1. เข้าที่โปรแกรม
Blender
ขั้นแรกเราจะทำให้รูปร่างสี่เหลี่ยมดูมนSmoot
2. กดที่ Modifier เลือก Add Modifier เลือก Subdivision Surface
1. 3. จะได้หน้านี้ออกมาให้ปรับ Subdivisions ตรง View ให้สุด เปลี่ยนโหมดให้เป็น Edit Mod
1. 4. กดเลือก Loop Cut and Slide และนำมาชี้ตรง
Cube เราจะมีเล่นสีชมพูแสดงขึ้นมาว่าเราจะขยับไปข่างบน,ล่าง หรือซ้าย,ขวา ปรับจนได้รูปร่างของตัวหุ่น
-
กด S+Y
เพื่อขยายออกไปข่างๆ
-
กด S+Z
เพื่อขยายให้มันยาวขึ้น
ก การทำแขนหุ่น
5. กด Shift+A เลือก Mesh และเลือก
Cylinder จะได้รูปทรงกระบอกมา
-
ให้ปรับขนาดโดยการกด S
ลดขนาดให้พอเหมาะ
-
กด R
เพื่อให้แขนเอียงออกจากตัวหุ่นไม่ให้ติดเกินไป
6 6. การใส่สีของหุ่นกดเลือกที่ชิ้นส่วนของงาน คลิกตรง Material คลิกเลือกที่ช่องว่างสีขาวจะมีสีขึ้นมาให้เลือกตามความชอบ
7. ส่วนต่างๆของหุ่นใช้เครื่องมือเหมือนเดิมทุกอย่างแต่เพิ่มทักษะการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ
รูปสำเร็จของหุ่น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น